லோ பட்ஜெட் படங்கள் தோல்வியடைவது ஏன்?



படம் சூப்பரா இருக்குப்பா... ஆனா கூட்டம்தான் வரக்காணோம்... படம் பார்க்க போன இடத்தில் வண்டி நிறுத்தும் போது டோக்கன் கொடுப்பவரிடம் மெல்ல பேச்சுக் கொடுத்தால் அவ்வப்போது இந்த வார்த்தைகள் காதுகளில் விழுவது உண்டு. படம் நல்லாத்தான் இருக்கு. அப்படியானால் ஹிட்டாக வேண்டுமே? ஏன் ஹிட்டாகவில்லை? லோ பட்ஜெட் படங்கள்தான் இது போன்ற பிரச்சினைகளில் மாட்டிக் கொண்டு தவிக்கின்றன. என்ன காரணம்.

படம் தயாரிக்க வருகிறவர்களில் குறைந்த பட்ஜெட்டில் படம் தயாரிப்பவர்கள் ஒரு வகை. பெரிய பட்ஜெட்டில் படம் தயாரிக்க வருபவர்கள் இன்னொரு பிரிவினர்.பெரிய பட்ஜெட்டில் படம் தயாரிப்பவர்கள் பணத்தைக் கொண்டு வந்து கொட்டி படத்தை எடுக்கின்றனர். பெரிய ஸ்டார் காஸ்டிங், முன்னணி இயக்குநர்கள் என்று இவர்கள் பிரமாண்டமாக களம் இறங்குவதால் படத்தை எடுத்தோமா விநியோகஸ்தர்களிடம் விற்றோமா கல்லா கட்டினோமா என்ற ரீதியில் இருக்கின்றனர். லோ பட்ஜெட்டில் படம் எடுப்பவர்கள்தான் மாட்டிக் கொண்டு தவிக்கின்றனர்.

குறைந்த பட்ஜெட்டில் படம் எடுப்பவர்கள் குறைந்த பணத்தை கையில் வைத்துக் கொண்டுதான் படத்தைத் தயாரிக்க களம் இறங்குகிறார்கள். அவர்களிடம் படத்தின் பட்ஜெட்க்கான திட்ட வரையறை எதுவும் ஸ்கிரிப்படாக கையில் இருக்காது. படம் துவங்கும் போது ஒரு தொகையை சொல்லும் இயக்குநர் முடியும் போது அதை டபுளாக்கி விட்டிருப்பார். இதனால் சொத்தை விற்றும் எதையெல்லாம் அடமானம் வைக்க முடியுமோ அதையெல்லாம் அடமானம் வைத்தும் படத்தை எடுத்து முடிக்கிறார் தயாரிப்பாளர்.

முடித்த பின்பு படத்தைப் பற்றிய டாக் உருவாக்கியாக வேண்டுமே அதற்கு கையில் நயா பைசா இருக்காது. அப்புறம் எப்படி படத்தை பப்ளிசிட்டி பண்ணுவது? படத்தை விற்பது. இதனால் படம் சில காலம் விற்கப்படாமலே கிடக்கும். அப்புறம் சொந்தமாகவே படத்தை ரிலீஸ் பண்ணுவார் தயாரிப்பாளர். படம் விளம்பரம் இல்லாமலே வெளியாவதால் இலவசமாக கூப்பிட்டு படத்தைப் போட்டுக் காட்டினால் கூட நம்ம ஆளுங்க போய் பார்கக மாட்டாங்க. அப்புறம் என்ன தயாரிப்பாளருக்கு ஒட்டு மொத்த பட டீமும் ‘சட்டி சுட்டதடா...’ பாடலை டெடிகேட் செய்வார்கள்.

மார்க்கெட்டிங் என்னும் கலையைப் பற்றி இன்னமும் நம் தயாரிப்பாளர்கள் தெரிந்து கொள்ளாதது துரதிர்ஷ்மே. படத்தை  தயாரிப்பதோடு தங்கள் வேலை முடிந்தது வந்து எல்லோரும் கியூவில் நின்று படத்தை வாங்குவார்கள் என்றே இன்னமும் நினைத்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள் லோ பட்ஜெட் தயாரிப்பாளர்கள். ஆனால் அந்தக் காலம் எல்லாம் எப்பவோ மலையேறிப் போச்சு!

மூன்று கோடி செலவு செய்து படம் எடுக்கும் தயாரிப்பளர் 25லட்சம் கூட பப்ளிசிட்டிக்காக ஒதுக்குவதில்லை. இப்படி குறைந்த தொகையை விளம்பரத்துக்கு ஒதுக்கும்போது, பப்ளிசிட்டி பப்ளி‘ஜ’ட்டியாகி விடுகிறது. இதனால் படமும் ஊத்திக் கொள்கிறது. படங்க்ள் தோல்வி அடைவதற்கு பப்ளிசிட்டி செய்யாததும் ஒரு முக்கிய காரணமாக இருப்பதால் விளம்பரத்துக்கு பெரிய தொகையை ஒதுக்குவதும், வித்தியாசமாக விளம்பரம் செய்வதும் எண்ணமும் உருவாகாதவரை படங்கள் தோல்வி அடைவதும் தவிர்க்க முடியாததுதான்!
hotlinksin

0 Responses to “லோ பட்ஜெட் படங்கள் தோல்வியடைவது ஏன்?”

Post a comment